Chủ sở hữu nước hoa Miss Sài Gòn đặt mục tiêu doanh thu cán mốc 1.000 tỉ
Tòa án tại Pháp đang xét xử bác sĩ phẫu thuật Joël Le Scouarnec, người bị cáo buộc tấn công tình dục 299 bệnh nhân, đa số là trẻ em, trong tội ác kéo dài nhiều thập niên.Bác sĩ 74 tuổi này đang thụ án 15 năm tù giam về tội lạm dụng trẻ em và hiện bị xét xử về cáo buộc cưỡng hiếp hoặc tấn công tình dục 299 bệnh nhân, chủ yếu khi họ được gây mê. Sự việc diễn ra từ năm 1989-2014 và có 256 nạn nhân dưới 15 tuổi, trong đó nạn nhân nhỏ nhất chỉ mới 1 tuổi. Bác sĩ này tiếp tục hành nghề dù từng bị kết tội năm 2005 về việc sở hữu những hình ảnh lạm dụng trẻ em và có nhiều lời cảnh báo từ các đồng nghiệp. Bị cáo đối diện mức án thêm 20 năm tù giam nếu bị kết tội. "Tôi đã làm những điều ghê tởm", Đài France 24 dẫn lời bị cáo Le Scouarnec nói với tòa tại Brittany và cho biết mình "hoàn toàn nhận thức được rằng những vết thương này không thể xóa nhòa hay chữa lành được".Bác sĩ phẫu thuật này lần đầu tiên bị kết án vào năm 2020 vì tội lạm dụng 4 trẻ em, bao gồm cả 2 cháu gái của mình.Tuy nhiên, việc ông vẫn tiếp tục hành nghề y cho đến khi nghỉ hưu bất chấp những dấu hiệu cảnh báo sớm đã gây ra sự chỉ trích gay gắt từ các cơ quan quản lý y tế của Pháp, đặc biệt là Hội Bác sĩ, hiện là một bên dân sự trong vụ án."Có bao nhiêu người biết ông ta là một kẻ ấu dâm và cho ông ta hành nghề y? Họ biết nhưng họ không làm gì cả", một nạn nhân nói với AFP. Chỉ đến năm 2017, cảnh sát mới phát hiện nhật ký mô tả chi tiết nhiều thập niên lạm dụng các nạn nhân của bác sĩ này, sau khi một bé gái 6 tuổi cáo buộc ông ta hãm hiếp.Nhiều nạn nhân và các hiệp hội y khoa đã lên án Hội Bác sĩ tại Pháp vì không hành động sau những cảnh báo sớm. Hội Bác sĩ ra thông cáo cam kết đấu tranh chống bạo lực tình dục trong ngành y tế. Vụ việc đã làm dấy lên lời kêu gọi cải cách các quy tắc đạo đức y khoa của Pháp, vốn bị những người chỉ trích cho rằng dễ làm nản lòng các bác sĩ khi báo cáo về tình trạng lạm dụng. Những người lên tiếng có nguy cơ phải chịu hậu quả pháp lý vì vi phạm các quy tắc "anh em" trong nghề.Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài vài tuần và giới quan sát cho rằng phán quyết có thể sẽ tác động sâu rộng đến việc quản lý y khoa của Pháp.Bộ đôi Mercedes-Benz C-Class mới tại Việt Nam: Nâng cấp đáng giá
Phát biểu tại chương trình, nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cho biết: "Việc tạo ra sân chơi cho lứa trẻ nhằm bổ sung lực lượng cho đội tuyển quốc gia rất quan trọng. Chúng tôi rất hạnh phúc, tự hào khi được T.Ư Đoàn, VFF tin tưởng giao cho tổ chức những giải bóng đá dành cho thiếu niên, nhi đồng.
Những thủ lĩnh khủng bố khét tiếng đã bị Mỹ tiêu diệt
Anh N.B.T, một "biker" chính hiệu, đã có những chia sẻ sau lần đầu trải nghiệm Yamaha Exciter 155 VVA trên hành trình từ Hà Nội đến vùng đất hùng vĩ này. Ngay khi xuất phát từ trung tâm Hà Nội theo hướng hầm chui Trung Hòa đến Mễ Trì, Yamaha Exciter đã gây ấn tượng với anh T. nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, tay ga nhẹ, dễ dàng tăng giảm tốc độ hoặc luồn lách trong điều kiện giao thông đông đúc. "Đi trong phố đông mà vẫn cảm thấy thoải mái, không có cảm giác nặng nề" - anh T. chia sẻ.Khi thoát khỏi sự nhộn nhịp của thành phố, ra đến Quốc Lộ 32, mặt đường rộng rãi và thông thoáng hơn, anh T. đã được trải nghiệm sức mạnh vượt trội của Exciter. Động cơ 155,1cc và hộp số côn tay 6 cấp kết hợp công nghệ van biến thiên VVA giúp Exciter vận hành ổn định, chắc chắn ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao.Chuyến đi kéo dài 3 ngày, đi qua nhiều cung đường nổi tiếng như Thanh Sơn, Thu Cúc, Dế Xu Phình, và đèo Khau Phạ. Anh T. hào hứng khi chia sẻ về trải nghiệm vượt qua Đèo Khau Phạ, một trong những cung đường hiểm trở nhất của Tây Bắc: "Công nhận là đi qua đèo này gặp nhiều quả cua gấp rất đã. Mình chạy Exciter cảm nhận rõ cái thiết kế SOHC có độ rung nhẹ khi lái, với dáng xe underbone như này thì cảm giác lái phấn khích hơn hẳn. Con xe này còn được cái ôm cua đầm, vào cua tốc độ cao mà vẫn chắc nên mình đánh giá khá cao phuộc sau dạng lò xo trục đơn thể thao của con này".Không chỉ ở khả năng vận hành, anh T. còn đánh giá Exciter là một mẫu xe khá tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt phù hợp cho những hành trình dài, chinh phục tốc độ. Theo số liệu từ hãng đưa ra, xe có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 2,1 lít/100 km. Không chỉ mang lại trải nghiệm lái ấn tượng, ngoại hình bắt mắt của chiếc xe còn giúp anh có được những bức ảnh "check-in" tại Mù Cang Chải. Dải đèn LED định vị của xe được thiết kế dạng móc câu cùng mặt nạ trước lớn hình "mặt cú" kèm hai bên yếm với đường nét sắc cạnh khiến Exciter có vẻ ngoài hầm hố, đậm chất thể thao.Nói về những đặc điểm nổi bật của xe, chủ nhân chiếc Exciter chia sẻ: "Yên xe thiết kế liền khối, hai tầng kiểu mấy con mô tô phân khối lớn, nhìn khá thể thao. Mình chạy cung Mù Cang Chải, qua đèo Móng Ngựa với bản Lìm Mông, đường khá hiểm, nhiều đoạn trơn trượt nhưng bánh xe lớn, độ bám của xe khá ổn, vào cua chắc, không bị trượt bánh nên khá ưng. Chỉ có điều mình không khoái kiểu gai chéo zích zắc lắm, vì dù dễ đánh lái nhưng chạy tốc độ cao lại không đầm bằng lốp gai đối xứng. Pô xe ngắn, gọn, tiếng khá êm, nhưng theo cá nhân mình cảm nhận dường như chưa đủ phấn khích, cảm giác vẫn còn hơi hiền".Tuy nhiên, Exciter 155 không có cốp, điều này có thể gây bất tiện khi mang theo đồ đạc trong những chuyến đi dài. Dù vậy, với những biker đam mê tốc độ, đây không phải là một trở ngại quá lớn khi có thể trang bị thêm thùng đựng đồ.Một trong những điểm khiến anh chàng "biker" ấn tượng với mẫu xe này chính là hệ thống giảm xóc được nâng cấp đáng kể. Phuộc trước đã được tinh chỉnh với hành trình dài hơn, giúp cải thiện hiệu quả giảm chấn, mang lại cảm giác lái êm ái và ổn định, đặc biệt khi di chuyển trên những cung đường đèo dốc. Đánh giá về những công nghệ trên Exciter, anh T. đánh giá cao cổng sạc USB tích hợp trên xe: "Đi phượt cả ngày ngoài đường, nhiều khi chẳng có chỗ sạc điện thoại, nên có sẵn cổng sạc trên xe như này ok hơn hẳn". Hệ thống Smart Key với nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm và công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp, giúp anh an tâm hơn trong quá trình sử dụng.Là người luôn đề cao yếu tố an toàn trong mỗi chuyến đi, anh T. đặc biệt quan tâm đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe: "Đi đường đèo núi, nhất là lúc trời mưa hay đường có cát sỏi, trơn trượt là chuyện bình thường, đi không cẩn thận chút là trượt bánh ngay. Mình đi phượt vui nhưng an toàn vẫn là trên hết. Bình thường chọn xe lúc nào mình cũng quan tâm cái phanh nhất, có ABS thì yên tâm hơn nhiều, nhất là lúc cần phanh gấp, xe vẫn ổn định, không bị khóa bánh, giảm nguy cơ té ngã".Dù chỉ mới đồng hành cùng Exciter 155 VVA trong chuyến phượt Mù Cang Chải, anh T. đã có những trải nghiệm ấn tượng với mẫu xe này. Đối với anh, "người bạn đồng hành" mới này đem đến cảm giác hứng khởi trên từng chặng, từ những con phố trong nội thành đến các cung đường phượt đầy thử thách.Xem thêm tại đây: https://yamaha-motor.com.vn/xe/exciter-155-vva-abs-bnv1/
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến toàn miền Bắc và miền Trung. Vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 9 - cấp 10; trạm Cồn Cỏ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; trạm Lý Sơn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.Dự báo, chiều và đêm 27.1 (28 tết), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Nam Trung bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4, có nơi giật cấp 6 - cấp 7.Ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc bộ rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Trung Trung bộ trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ phổ biến từ 8 - 11 độ C, vùng núi 4 - 6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ C; ở khu vực từ Quảng Bình đến Huế phổ biến 12 - 15 độ C; ở khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 16 - 18 độ C.Riêng Hà Nội trời không mưa nhưng rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này phổ biến 9 - 12 độ C.Trên biển, vịnh Bắc bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2 - 4 m. Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao 3 - 5 m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 3 - 5 m.Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực Trung Trung bộ có mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to.
Vụ 300 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc: Lùm xùm xử phạt công ty Việt Nam
Ông Quốc Yên cho biết hiện tại khách có thể đến vườn tham quan miễn phí. Nếu có nhu cầu thưởng thức gỏi gà măng cụt thì liên hệ chủ vườn để chế biến với giá 600.000 đồng/phần. Ngoài ra, nhà vườn còn bán măng cụt xanh cho khách mang về với giá 90.000 đồng/kg.